Các chỉ số KPI trong marketing online

Bạn đang làm marketing online và cần có thêm sự hiệu quả. Bạn đang tự hỏi các chỉ số KPI nào cần áp dụng trong marketing online. Dưới đây sẽ là những chia sẻ của NATAFU để bạn hiểu và vận dụng các chỉ số KPI nhằm giúp kinh doanh đạt hiệu quả hơn nhé.

Các chỉ số KPI trong marketing online cần áp dụng

Các chỉ số KPI trong marketing online

Tỷ lệ khách hàng chuyển đổi

Đây là chỉ số KPI quan trọng đánh giá được lượng khách hàng lựa chọn sản phẩm dịch vụ của bạn qua marketing online sau khi đã xem và tiếp cận thông tin từ marketing.

Công thức tính của chỉ số này rất đơn giản: Tỷ lệ chuyển đổi = Số chuyển đổi x 100% / Số lượt xem

Một số yếu tố cần đo lường tỷ lệ chuyển đổi như:

  • Lượt mở email
  • Lượt truy cập trang
  • Lượt gửi thông tin đăng ký tư vấn qua Website
  • lượt gọi nhờ tư vấn chi tiết
  • Lượt mua hàng hóa, sản phẩm.

Chi phí của mỗi chuyển đổi

Chi phí của mỗi chuyển đổi là yếu tố thiết thực nhằm giúp bạn biết được sự hiệu quả về chi phí cho chiến dịch marketing. Từ việc biết được ngân sách trung bình phải bỏ ra cho mỗi chuyển đổi để so sánh với lợi ích thu được, bạn sẽ đánh giá được phần nào về hiệu quả của chiến lược marketing của mình.

Công thức tính: Chi phí của mỗi chuyển đổi = Tổng chi tiêu / Số chuyển đổi

Các chi phí bạn cần quan tâm bao gồm:

  • Chi phí nhân công
  • Các chi phí từ công nghệ, phần mềm marketing
  • Chi phí chung được phân bổ cho mỗi chiến dịch quảng cáo.
  • Chi phí quảng cáo
  • Chi phí tiếp thị phân phối

Giá trị dài lâu từ khách hàng

Đây là chỉ số KPI phản ảnh doanh thu trung bình của doanh nghiệp trên thời gian sử dụng sản phẩm trung bình của mỗi khách hàng.

Công thức: Giá trị KH = doanh thu TB mỗi KH x thời gian mua hàng TB mỗi KH x thời gian mua thực tế TB 1 KH

Chỉ tiêu Digital marketing ROI

Nếu bạn đang thấy hiệu quả marketing không được như ý và không muốn chi nhiều tiền cho marketing, hãy thử tính lợi tức ROI để phân chi chi phí marketing cho hợp lý

Công thức tính: ROI = (Doanh thu tăng trưởng – ngân sách đầu tư Marketing)/ ngân sách đầu tư marketing

Tỷ lệ khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng càng lớn thì chứng tỏ hiệu quả tiếp thị của bạn càng cao. Khách hàng tiềm năng chính là những người có khả năng sẽ mua hàng của bạn, đang quan tâm đến sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.

Để tăng trưởng khách hàng tiềm năng của mình bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau đây:

  • Thực hiện khuyến mãi
  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn
  • Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
  • Nội dung dễ tiếp cận với khách hàng với những thông điệp truyền tải
  • Quảng cáo hay không bằng quảng cáo đúng lúc
  • Làm nội dung, video, hình ảnh hấp dẫn.

Tỷ lệ chuyển đổi trang đích

Đây là chỉ số KPI đánh giá được hiệu quả và khả năng chuyển đổi của trang đích. Trang đích sẽ là nơi cung cấp thông tin và kêu gọi khách hàng hành động như gọi điện, cung cấp thông tin, mua hàng,…

Các yếu tố cần quan tâm để tăng tỷ lệ chuyển đổi trang đích

  • Nội dung truyền đạt: Cần chọn nội dung để thôi thúc khách hàng hành động.
  • Nội dung trang đích rõ ràng và có tính thẩm mỹ.
  • Làm trang web nổi bật và không nhàm chán
  • Tăng độ tin cậy nhờ dẫn chứng khách hàng đã sử dụng, đánh giá của khách hàng cũ về sản phẩm dịch vụ.
  • Đưa ra nhưng chứng nhận, giải thưởng,…. nếu có từ doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ.

Chỉ số về lượng truy cập trang web – Organic Traffic

Với chỉ số này bạn sẽ hiểu được trang web của mình có lượng truy cập nhiều hay ít. Từ đó đánh giá được hiệu quả của khách hàng có biết đến bạn nhiều hay không, lượng ghé thăm hàng tháng là bao nhiều. Chính nhờ lượt truy cập này sẽ giúp website của bạn tăng thứ hạng.

Một số yếu tố bạn nên tối ưu để tăng lượng truy cập cho trang web:

  • Chọn chủ đề, nội dung nhiều người quan tâm
  • Chọn tiêu đề cuốn hút
  • Tối ưu từ khóa cho các thẻ heading và trong bài viết
  • Chọn ảnh cùng kích thước
  • Tối ưu SEO cho ảnh
  • Tối ưu đường dẫn bài viết

Lượt truy cập mạng xã hội

Mạng xã hội đang ngày càng phổ biến không chỉ trên thế giới mà còn cả ở Việt Nam. Do đó, nếu tận dụng được nguồn từ mạng xã hội sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều tỏng marketing online hiệu quả.

Những kênh mạng xã hội tốt nhất hiện nay để bạn tận dụng có thể kể đến như: Twitter, Facebook, LinkedIn, Instagram, Pinterest, TikTok,…

Sự tăng trưởng số lượt theo dõi

Số lượt theo dõi không những giúp kênh của bạn uy tín hơn mà còn mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Nó cũng là sự thể hiện chứng tỏ bạn đang làm Marketing hiệu quả.

*** Qua những giới thiệu của NATAFU, hy vọng bạn sẽ vận dụng tốt những chỉ số KPI này vào công việc marketing của mình để kinh doanh hiệu quả hơn.

Bình Luận

Bình Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0974 509 148