Sau khi đi học đầy đủ các kiến thức update mới về SEO, từ technical cho tới Content tới Entity v.v… thì mới thấy Google lại trở về lại quy trình như xưa, chỉ là nâng tiến độ lên 1 bậc. Các điểm mạnh chính mà bạn cần quan tâm về Cách viết nội dung content chuẩn SEO mới nhất 2024 được chúng tôi đề cập ngay dưới đây.
Mục Lục
Những lưu ý cơ bản về cách viết nội dung content chuẩn SEO mới nhất 2024
– Cấu trúc Internal link (phân tầng – silo chuẩn)
– Content chuẩn: giờ mới thấy viết như mấy ông nhà báo, viết cho báo chí là chuẩn nhất. chuẩn thông tin, cấu trúc câu, từ ngữ súc tích, ngắn gọn, có thể hiện quan điểm cá nhân, kinh nghiệm… —-> viết như nhà báo là ngon ăn
– Backlink: Giờ site nào mà được làm link chuẩn, link mạnh, link Relevant chủ đề thì cứ sau 2-3 tháng là auto top
– Source ngon (khỏi phải bàn)
– Biết cách gọi bot: đơn giản nhất là bơm traffic direct vào (cơ bản) hoặc chạy ads đúng chủ đề bài viết (giá rẻ). Điều kiện tiên quyết là phải dẫn internal link chuẩn, khiến cho khách click internal link thì gọi bot mới hiệu quả.
– Branding và hoạt động của brand trên các mxh
VIẾT SEO CHUẨN NHẤT VẪN LÀ CUNG CẤP GIÁ TRỊ TỐT NHẤT CHO NGƯỜI ĐỌC.
Cách Google thu thập dữ liệu
Google thu thập dữ liệu thông qua việc đọc bài viết
– Đọc bằng cấu trúc entity
– Đọc bằng internal link
– Đọc bằng TF-IDF
– Đọc bằng EAV
– Đọc bằng Semantic Triple Syntax
– Đọc bằng ngữ cảnh của câu
– Đọc bằng văn phong viết
– Đọc bằng cấu trúc câu
– Đọc bằng sức khỏe câu
—--> tối ưu hết là đẹp
Google cần thu thập các dữ liệu mới liên tục để bổ sung vào bảng sơ đồ tri thức cho TẤT CẢ MỌI TỪ KHÓA
Và nó thu thập thông qua việc đọc bài viết của người dùng. Đọc bài viết thì thu thập dữ liệu bằng cấu trúc EAV – Entity – Attribute – Value. Việc chúng ta càng viết đủ các attribute chuẩn, xoáy sâu vào đúng chủ đề, là những kiến thức nâng cao của chủ đề sẽ khiến Google có thêm dữ liệu về chủ đề đó —--> chúng ta đang giúp google hiểu sâu hơn về 1 chút đề.
Chốt: Càng khai thác EVAs càng sâu càng tốt.
Google thu thập EAVs
Google thu thập EAVs nhưng sẽ đôi khi bị gặp gián đoạn vì cấu trúc câu. Cấu trúc câu bị loạn khiến Google không nhận diện được đâu là entity, đâu là attribute, đâu là value. Ví dụ.
– Tôi rất xấu trai —-> E – Tôi – A – Ngoại hình – V – Xấu trai —--> ĐÚNG
– Tôi là một người đàn ông trạc tuổi 30 nhưng lại có rất nhiều điểm trên khuôn mặt khiến cho anh ta là một người thật sự rất không được đẹp trai ——> viết tào lao, rối loạn dữ liệu, quá nhiều từ thừa.
CHỐT: phải viết ngắn gọn, xúc tích, viết đủ ý, đúng cấu trúc, làm rõ các yếu tố trong cấu trúc —-> dễ thu thập dữ liệu. Cái này nó hơi thiên về việc viết văn, phải hiểu cách viết ngắn gọn, xúc tích như mấy nhà báo là ổn nhất.
Đảm bảo yếu tố EEAT
Viết bài thì nên có yếu tố quan điểm cá nhân, cái này không quá rõ ràng ở các nội dung thường gặp nhưng ở các món YMYL thì nó cần EEAT nặng hơn. Mà thực tế khi mình viết bài chia sẻ như bài này, mình viết theo văn phong cá nhân, đọc nó cũng hay hơn, đôi lúc còn thêm trải nghiệm cá nhân vào bài viết —--> dữ liệu uy tín hơn.
Về mặt thực hành thì mình thấy trong SEO cũng khó mà làm cái này, trừ khi ngành đó là nghề của mình —--> sử dụng GPT và dùng cách viết văn phong ngôi thứ nhất kèm các dữ liệu EVAs trải nghiệm thực tế của mình vào, kèm theo đó là các cụm từ tạo uy tín cao.
Lõi quan trọng nhất vẫn là Outline.
H1.Link —> top 1
Mở bài, kết bài —-> top 2
H2 —--> top 3
>>> Hãy chăm chút đến content bài viết hơn để giúp bạn lên top dễ dàng và trụ top bền vững.