Chiến lược kinh doanh online cho shop giúp bán hàng hiệu quả

Chiến lược kinh doanh online cho shop

Các shop bán hàng hiện nay ngoài nguồn thu từ kinh doanh cửa hàng, một nguồn thu khác cũng vô cùng lớn đó là nguồn kinh doanh online. Rất nhiều shop bán hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã kinh doanh online cực kỳ hiệu quả và kiếm được khoản lợi nhuận đáng kể. Vậy đâu là Chiến lược kinh doanh online cho shop bán hàng? Hãy cùng NATAFU tìm ra giải pháp qua nội dung dưới đây nhé.

Chiến lược kinh doanh online cho shop để bán hàng hiệu quả

Chiến lược kinh doanh online cho shop

Nếu bạn đang là một shop bán hàng và mong muốn phát triển thêm khách hàng, kiếm thêm được lợi nhuận thì kinh doanh online là một giải pháp mà bạn cần thực hiện càng sớm càng tốt. Cho dù bạn đang kinh doanh với shop quần áo, shop đồng hồ, shop bán đồ trang trí,… thì việc áp dụng kinh doanh online cũng đều rất hiệu quả, thậm chí nó còn là nguồn doanh thu chính cho shop của bạn.

Để kinh doanh online hiệu quả, bạn cần xác định shop của mình phù hợp với những kênh kinh doanh nào. Một số kênh kinh doanh hiệu quả cho shop đã được rất nhiều cửa hàng trong nhiều lĩnh vực áp dụng rất thành công mời bạn cùng tham khảo.

Chiến lược kinh doanh online cho shop qua Facebook

Chiến lược kinh doanh online cho shop qua Facebook
Chiến lược kinh doanh online cho shop qua Facebook

Facebook là một trong hai mạng xã hội hàng đầu mà người Việt rất hay sử dụng. Việc khai thác khách hàng từ hàng triệu người Việt đang sử dụng Facebook là một quyết định đúng đắn. Những phương pháp hiệu quả giúp bạn kinh doanh hiệu quả qua Facebook bao gồm:

Xây dựng trang Fanpage để kinh doanh hiệu quả

Một trang Fanpage sẽ giúp shop của bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt của người dùng Facebook. Bên cạnh khẳng định được uy tín với khách hàng, bạn cũng nhận được nhiều lợi ích khác như tập hợp được cộng đồng những khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình, có thể phân quyền cho nhiều người cùng tham gia quản lý “gian hàng online” này. Khi sử dụng Trang, bạn có thể tương tác với vai trò là trang với khách hàng của mình, đồng thời thực hiện được nhiều chức năng khác như chạy quảng cáo Facebook.

Bạn sẽ phải tốn công sức ban đầu để xây dựng một Fanpage cho đến khi Fanpage vững mạnh được nhiều người quan tâm, like và theo dõi Fanpage. Các bước xây dựng được Fanpage kinh doanh bền vững cho shop bao gồm:

  • Tạo 1 trang Facebook với đầy đủ thông tin trang như hình ảnh, tên trang, địa chỉ, số điện thoại, lĩnh vực hoạt động,… Những gợi ý chọn tên cho bạn là chọn theo thương hiệu và lĩnh vực mà mình kinh doanh, có thể kèm với đặc tính như giá rẻ, nhập khẩu,…
  • Xây dựng nội dung chất lượng cho trang Fanpage gồm cả nội dung (content) và hình ảnh thu hút. Ngoài ra, sử dụng video cũng là cách giúp tăng lượng người tương tác với trang.
  • Mời mọi người theo dõi và like trang của bạn.
  • Đăng bài thường xuyên, xây dựng chiến lược nội dung bài bản, chia sẻ thông tin cho nhiều hội nhóm bạn tham gia.
  • Thực hiện các chiến lược làm tăng lượng tương tác trang như tặng quà thu hút người tương tác, Quảng cáo Facebook giúp tiếp cận khách hàng nhanh hơn.
  • Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả nhằm giúp chốt đơn thành công.
  • Fanpage của bạn ngày càng lớn mạnh thì bạn sẽ ngày càng có nhiều khách hàng. Hãy xây dựng Fanpage liên tục để giúp Fanpage không ngừng lớn mạnh và tiếp cận được nhiều người hơn.

*** Bạn có thể tham khảo thêm:

Sử dụng trang Facebook cá nhân

Trang Facebook cá nhân của bạn có thể dùng để live stream hoặc đăng nhiều thông tin bán hàng để bạn bè có thể biết và tìm mua sản phẩm của bạn. Bạn nên kết bạn với nhiều người để sản phẩm của mình được nhiều người biết đến hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể tag tên, chia sẻ bài viết với bạn bè mình, đây là thủ thuật giúp tiếp cận thêm một phạm vi người đáng kể.

Ngoài tận dụng các bài đăng lên tường của mình và của bạn bè, bạn cũng có thể tham gia thật nhiều hội nhóm, nơi mà bạn cho rằng có nhiều khách hàng tiềm năng của mình. Từ đó, hãy đăng thêm nhiều bài về sản phẩm của mình trong các hội nhóm đó để thêm nhiều người biết đến và tìm mua sản phẩm của bạn.

*** Bạn nên kết hợp cả trang Fanpage và trang cá nhân của mình nhằm tận dụng tối đa mọi thứ có thể để kinh doanh hiệu quả nhất.

Chiến lược kinh doanh online cho shop qua các kênh thương mại điện tử

Chiến lược kinh doanh online qua kênh thương mại điện tử
Chiến lược kinh doanh online qua kênh thương mại điện tử

Tại Việt Nam hiện nay, 3 kênh thương mại điện tử phổ biến nhất theo thứ tự là Shopee, Lazada, Sendo. Ngoài ra, Tiki cũng là một kênh nổi tiếng nhưng hiện chỉ phổ biến sử dụng ở TpHCM. Những bước chung để xây dựng gian hàng uy tín trên các nền tảng thương mại điện tử là:

  • Tạo gian hàng với đầy đủ thông tin, thiết kế gian hàng thật chuyên nghiệp để giúp khách hàng và cả sản thương mại điện tử đánh giá cao gian hàng của bạn.
  • Đăng đủ các sản phẩm bạn đang có với nội dung và hình ảnh chuyên nghiệp. Tạo nhiều biến thể cho sản phẩm để người dùng dễ dàng lựa chọn nếu sản phẩm của bạn có nhiều đặc tính khác nhau như kích thước, màu sắc,…
  • Tư vấn khách hàng nhanh chóng trong phần chat và comment, giao hàng kịp thời, không để xảy ra đơn hàng hủy và tránh những đánh giá tiêu cực từ khách hàng.
  • Tạo sự uy tín với khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng. Hãy để họ quay lại mua hàng từ shop của bạn thay vì chỉ mua một lần duy nhất.
  • Hãy cân nhắc về giá để tạo sự cạnh tranh và giúp gian hàng của bạn có thêm được nhiều người quan tâm. Sau đó sẽ khai thác lợi nhuận sau.
  • Tận dụng các tính năng kích cầu có sẵn như giảm giá mua nhiều, combo khuyến mãi,… để áp dụng cho sản phẩm và gian hàng của bạn.
  • Tận dụng tham gia các chương trình khuyến mãi, chương trình tăng doanh số định kỳ theo đợt từ các sàn thương mại điện tử để giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.
  • Gian hàng của bạn càng lớn mạnh với những phản hồi tốt, bạn sẽ ngày càng nhận được nhiều đơn hàng hơn. Hãy luôn uy tín với khách hàng để gian hàng được ưu tiên hơn nữa.

Thương mại điện tử đang rất được người dùng đón nhận và đây là kênh chuyên dành cho người bán hàng. Hãy để NATAFU giới thiệu qua các kênh thương mại điện tử để bạn hiểu rõ hơn nhé.

Bán hàng qua Shopee

Shopee là kênh phổ biến nhất với lượng người mua hàng nhiều hơn cả. Trên shopee, bạn sẽ được miễn phí tạo các gian hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, Shopee hỗ trợ rất tốt cho người bán hàng và người dùng cả về giao diện tiện lợi và chăm sóc khách hàng chu đáo. Đặc biệt nhà bán hàng cũng như khách hàng dễ dàng sử dụng ứng dụng Shopee trên điện thoại để đặt hàng và bán hàng hiệu quả.

Bán hàng qua Lazada

Lazada là một trong những kênh bán hàng rất hiệu quả khác mà bạn cũng nên thử. So với Shopee, Lazada quảng cáo miễn phí cho sản phẩm của nhà bán hàng nhiều hơn trên các nền tảng của Google. Tuy nhiên một bất cập lớn với Lazada là chủ gian hàng sẽ phải mang hàng đến các kho nhận hàng được Lazada ủy quyền gần nhà để gửi hàng chứ shipper không đến tận nhà lấy hàng như Shopee hay Sendo.

Bán hàng qua Sendo

Sendo không mạnh bằng Shopee và Lazada nhưng đây vẫn là kênh bán hàng có khách hàng cho bạn. Chính vì nó miễn phí nên tại sao bạn không thử. Đặc biệt, Sendo không thu bất kỳ khoản phí nào từ nhà bán hàng. Bạn sẽ nhận được toàn bộ tiền như giá sản phẩm bạn niêm yết trên trang Sendo. Nếu bạn đã xây dựng được gian hàng đủ mạnh và đủ uy tín, Sendo sẽ là kênh bán hàng giúp bạn gia tăng doanh thu đáng kể.

Bán hàng qua các kênh thương mại điện tử khác

Một số kênh thương mại điện tử khác mà bạn có thể kết hợp bán hàng như Tiki, Adayroi, Taobao, Amazon,… Hãy tìm hiểu thật kỹ các kênh thương mại điện tử trước khi bạn muốn tham gia để có được sự lựa chọn phù hợp với shop của mình.

Cùng với sự kiên trì và chiến lược đúng đắn, bạn sẽ gặt hái được thành công trong kinh doanh online.

Chiến lược kinh doanh online cho shop qua Google Map

Google Map không những là công cụ chỉ đường quan trọng mà nó còn là công cụ giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Hãy tận dụng kênh online này để giúp khách hàng tìm đến bạn khi mà rất nhiều người hiện nay đang sử dụng Google Map rất nhiều.

Chiến lược kinh doanh online cho shop qua Google Map
Chiến lược kinh doanh online cho shop qua Google Map

Những việc bạn cần làm là tạo địa điểm kinh doanh của mình trên Google Map. Tiếp đến là có thể sử dụng một số thủ thuật để SEO và đánh giá tốt cho địa điểm đó. Không những địa điểm kinh doanh của bạn xuất hiện trước mắt người dùng trên Google Map mà khi khách hàng tìm kiếm trên Google Search, rất có thể shop của bạn sẽ được tìm thấy đầu tiên.

Chiến lược kinh doanh online cho shop qua Website

Website cũng là một gợi ý cho bạn nếu các sản phẩm của bạn được nhiều người tìm kiếm trên Google. Ngoài ra các sản phẩm càng có giá trị cao càng nên sử dụng website, vừa tạo được sự uy tín, khẳng định thương hiệu vừa có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Kinh doanh hiệu quả qua website
Kinh doanh hiệu quả qua website

Để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, bạn cũng có thể sử dụng đến quảng cáo Google Ads nhằm giúp kinh doanh nhanh chóng đặc biệt trong một số mùa nhất định hoặc dịp đặc biệt trong năm.

*** Trên đây là một số gợi ý của NATAFU về các chiến lược kinh doanh online giúp shop bán hàng hiệu quả. Nếu bạn cần tư vấn thêm có thể liên hệ ngay đến NATAFU, đội ngũ của NATAFU luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn.

Liên hệ NATAFU để được tư vấn chi tiết

CÔNG TY TNHH NATAFU

MST: 3702622173

Địa chỉ: 705/77 Đại Lộ Bình Dương, Tổ 5, Khu Phố Chánh Lộc 3, Phường Chánh Mỹ, Thành Phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.

Email: natafugroup@gmail.com

Hotline: 097 535 6643 – 090 259 2737

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *