Hiểu được khách hàng sẽ giúp bạn thành công

Khách hàng muốn gì

Dù bạn đang hoạt động kinh doanh, bán hàng, cung cấp dịch vụ trong bất cứ ngành nghề nào thì việc hiểu tường tận về khách hàng sẽ giúp bạn kinh doanh thật sự hiệu quả. Vì khi đó, bạn đã có thể hướng khách hàng đến những cái họ cần và điều chỉnh dịch vụ, sản phẩm của mình sao cho phù hợp. Vậy những điều bạn cần lưu ý là gì?

1. Khách hàng sẽ không cho bạn biết họ cần gì?

Khách hàng muốn gì

Dù bạn đang tìm hiểu xu hướng thị trường hay tư vấn về một sản phẩm và dịch vụ nào đó, đa số khách hàng thường không hiểu một cách kỹ càng họ cần gì mà chỉ biết nhu cầu chung chung. Chính vì vậy, bạn cần tìm ra và định hướng cho họ thấy được con đường đi đúng đắn.

Rất nhiều khách hàng thường mơ hồ và không hiểu một cách chi tiết. Do đó cần có một người chuyên gia như bạn để tư vấn cho họ những điều họ cần

2. Hãy cho khách hàng của bạn thấy sản phẩm dịch vụ của bạn thật sự phù hợp

Thay vì chờ đợi khách hàng nói lên điều họ muốn, bạn hãy cho họ thấy điều gì thật sự quan trọng với họ.

Với phương pháp gián tiếp, bạn có thể nghiên cứu khách hàng của mình thật kỹ rồi điều chỉnh các chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp. Khi các hành vi, thói quen của khách hàng tương thích, họ sẽ tiếp cận được và thấy được những ưu điểm từ sản phẩm dịch vụ của bạn để sử dụng.

Sản phẩm dịch vụ phù hợp với khách hàng

Với phương pháp trực tiếp, bạn có thể tư vấn ngay cho họ ưu điểm của bạn, những gì họ đang thiếu và những gì bạn có thể làm cho khách hàng của mình.

Hãy tìm hiểu khách hàng thật kỹ và đáp ứng những gì họ đang cần để mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn. Đừng chờ đợi khách hàng nói lên nguyện vọng rồi bạn mới bắt đầu làm ra sản phẩm của mình.

3. Làm hài lòng khách hàng để kinh doanh bền vững

Hiểu được khách hàng không những giúp bạn có được khách hàng mà còn giúp bạn điều chỉnh được sản phẩm dịch vụ để làm hài lòng khách hàng nhất. Nhờ đó mà công việc kinh doanh mới càng trở nên bền vững, lâu dài.

Hiểu được khách hàng sẽ giúp bạn thành công

Đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng là bạn đã có được một khách hàng thân thiết. Nếu như sản phẩm dịch vụ của bạn đặc thù chỉ cung cấp cho khách hàng được một lần thì họ vẫn có thể giới thiệu miễn phí cho bạn với những người quen hoặc sử dụng tiếp các sản phẩm dịch vụ khác mà bạn đang có.

4. Chăm sóc khách hàng sau khi đã cung cấp sản phẩm dịch vụ

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Mặc dù bạn đã bán được hàng, đã thực hiện xong dịch vụ và thu tiền, tuy nhiên một bước tiếp theo bạn cần làm là chăm sóc khách hàng thật tốt ở giai đoạn tiếp theo. Đó có thể là lúc khách hàng vẫn đang sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn nhưng có vấn đề phát sinh cần bạn tư vấn. Đó cũng có thể là chính sách bảo hành, bảo trì mà bạn cam kết thực hiện cho khách hàng.

Hy vọng những chia sẻ của NATAFU sẽ giúp ích cho bạn trên bước đường kinh doanh của mình.