5 Kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2023

5 Kênh bán hàng online hiệu quả nhất

Các nền tảng bán hàng online là vô cùng quan trọng đối với những người bán hàng online. Các kênh bán hàng này giúp bao vây khách hàng, tạo thương hiệu và tăng hiệu quả bán hàng rất bền vững. Hãy cùng Natafu điểm qua top 5 kênh bán hàng Online hiệu quả nhất 2023 mà bạn không nên bỏ qua nhé!

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm vê Dịch vụ phòng marketing online trọn gói do Natafu cung cấp

Website bán hàng

Website bán hàng

Việc sở hữu website bán hàng sẽ mang lại rất nhiều lợi thế cho bạn. Website đóng vai trò như một cửa hàng trực tuyến, có thể hoạt động mọi lúc và truy cập mọi nơi. Ưu thế mạnh nhất của website là giúp bạn bán hàng mọi lúc mọi nơi, ngay cả trong khi ngủ, chào hàng với khách hàng bằng các nội dung sản phẩm đã được đăng sẵn.

SEO từ khóa lên TOP 10 Google

SEO từ khóa lên TOP 10 Google

SEO (Search Engine Optimization – tối ưu công cụ tìm kiếm) là quá trình bạn đưa website, fanpage, shop, map địa điểm… lên top 10 kết quả tìm kiếm của Google khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ. Các kết quả này sẽ xuất hiện sau phần Google Ads ở trên, nhưng nó bền vững hơn và miễn phí.

Facebook Ads – Quảng cáo Facebook

Ngành nghề chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Hiện nay, hầu như ai cũng sẽ có ít nhất một tài khoản Facebook, do đó không thể thiếu kênh bán hàng Facebook Ads. Đây sẽ là kênh kết nối khách hàng tiềm năng tới Fanpage nhanh chóng. Sau khi đã có Fanpage có nhiều lượt like, tương tác tốt thì việc tiếp theo là đăng sản phẩm, event để thu hút đơn hàng.

Đây không phải là kênh tốt nhất cho người mới bắt đầu kinh doanh online, bởi nó đòi hỏi nhiều tư duy xây dựng nội dung, chiến lược quảng cáo. Đừng nhắm mắt làm bừa kẻo đốt tiền vô ích, bạn cần học hỏi thật nhiều trước khi chạy Facebook Ads.

Bán hàng qua các sàn thương mại điện tử (Lazada, Tiki, Shopee, Sendo,…)

5 Kênh bán hàng online hiệu quả nhất

Các sàn thương mại điện từ (TMĐT) là một trong những kênh tốt nhất cho người mới triển khai bán hàng online. Gần như các sàn đều miễn phí đăng ký shop, cũng có nhiều khóa học miễn phí dạy bán hàng trên mỗi sàn nên dễ dàng làm theo.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí ban đầu thì có thể sử dụng các shop TMĐT thay thế cho website, dần dần khi đã có doanh thu ổn định thì xây dựng website để tạo thương hiệu.

Các trang TMĐT mà bạn nên tạo shop hiện nay:

  • Shopee
  • Sendo
  • Lazada
  • Tiki
  • Postmart

Bán hàng qua TikTok

Bán hàng qua TikTok

Không giống như Youtube, TikTok là mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chèn âm nhạc, hiệu ứng vào video. TikTok nhanh chóng trở thành ứng dụng cực kỳ HOT với số lượt tải nhiều nhất thế giới trong quý đầu tiên năm 2018.

Tuy nhiên, đặc thù của mạng xã hội là không phải đăng ký thì sẽ bán hàng ngay được. Bạn cần nuôi dưỡng tài khoản cho thật nhiều tương tác, tạo dựng thương hiệu cá nhân một thời gian thì mới có thể khai thác được.

Hiện nay, TikTok vừa cho ra mắt tính năng TikTok Shop nhằm phục vụ nhu cầu bán hàng của các TikToker. Đây thật sự là một vùng đất đầy tiềm năng, hứa hẹn sẽ là Top những kênh bán hàng Online tốt nhất.

Trên đây là top 5 kênh bán hàng Online hiệu quả nhất 2023 mà Natafu gợi ý cho bạn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn xây dựng kênh bán hàng Online hiệu quả thì liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Tham khảo thêm: Top 10 kênh marketing online hiệu quả nhất năm 2023