Các doanh nghiệp muốn có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường và tiếp cận được các khách hàng mục tiêu thì cần phải thiết lập các kênh marketing online. Hiện nay có rất nhiều các kênh và công cụ tiếp thị internet có sẵn. Nhưng những kênh nào mới là tốt nhất, phù hợp nhất cho mục tiêu doanh nghiệp, đáng để bạn tập trung vào? Hãy cùng Natafu tìm hiểu qua bài viết về Top 10 kênh marketing online hiệu quả nhất năm 2023 nhé!
Mục Lục
- 1 Email Marketing
- 2 Pay-Per-Click Advertising
- 3 Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
- 4 Display Advertising – Quảng cáo hiển thị
- 5 Social Media Marketing (SMM) – Tiếp thị truyền thông mạng xã hội
- 6 Mobile Marketing
- 7 Video Marketing
- 8 Content Marketing – Tiếp thị nội dung
- 9 Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết
- 10 PR Online – Quan hệ công chúng trực tuyến
Email Marketing
Email Marketing là một trong các kênh Marketing Online hiệu quả nhất. Chúng có thể mang lại cho doanh nghiệp con số ROI lên đến 4300%.
Pay-Per-Click Advertising
Hiệu quả của quảng cáo này phụ thuộc vào khả năng lựa chọn từ khóa, nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, việc xác định đúng keyword giúp bạn có thể tối ưu hóa thông tin hiển thị và ngữ cảnh trong quảng cáo của mình.
Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Hầu hết những người sử dụng internet đều quen thuộc và thường xuyên sử dụng các công cụ tìm kiếm. Họ thông thường sẽ tìm câu trả lời cho những thứ họ không biết hoặc tìm hiểu thông tin cần. Vì vậy đây là kênh marketing online được đánh giá là có hiệu quả cao và tối ưu nhất.
Display Advertising – Quảng cáo hiển thị
Các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách đặt các quảng cáo hiển thị trong các blog, diễn đàn hoặc các web thú vị. Những quảng cáo ấy có thể là các biểu ngữ, hộp hoặc quảng cáo tương tác, quảng cáo video,..
Social Media Marketing (SMM) – Tiếp thị truyền thông mạng xã hội
Phương tiện truyền thông giúp nâng cao nhận thức thương hiệu cho các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Social Media Marketing bao gồm: các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linked,..; mạng chia sẻ phương tiện truyền thông như Instagram, Tiktok, Pinterest..; diễn đàn thảo luận như Reddit, Quora,..; ..v..v..
Mobile Marketing
Mobile Marketing sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu trên điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc các thiết bị di động khác của họ thông qua trang web, email, SMS và MMS, mạng xã hội và ứng dụng.
Video Marketing
Mặc dù mới phổ biến trong những năm gần đây nhưng Tiktok đã trở thành kênh tiếp thị được nhiều doanh nghiệp chú ý tới. Bên cạnh đó, YouTube cũng là một nơi lý tưởng để bạn làm marketing.
Content Marketing – Tiếp thị nội dung
Content là trung tâm của mọi chiến dịch Marketing Online. Những bài Content tốt, chất lượng cao sẽ thu được lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết
Affiliate Marketers là kênh tiếp những đối tượng rộng, mang tính toàn cầu. Các Affiliate Marketers hoàn toàn có thể tìm thấy ngay gần khu vực của bạn. Họ sẽ giúp bạn hoàn thành công việc với một tỷ lệ hoa hồng nhất định khi bán sản phẩm.
PR Online – Quan hệ công chúng trực tuyến
PR online có thể xem như là một phần của Content Marketing. PR Online giúp xây dựng nội dung quảng cáo để sử dụng trong các hoạt động tiếp thị.
Bài viết trên, Natafu đã chia sẻ cho bạn Top 10 kênh marketing online hiệu quả nhất năm 2023. Nếu bạn có nhu cầu Dịch vụ phòng marketing online trọn gói cho doanh nghiệp mình thì liên hệ ngay với Natafu nhé!
>>> Tham khảo thêm: 6 Bước xây dựng marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp