Mục Lục
Có nên dùng quảng cáo Facebook để bán hàng?
Facebook là một cộng đồng mạng xã hội khá phổ biến mà hầu như ai cũng biết và sử dụng. Với một cộng đồng như vậy, Facebook đã trở thành một thị trường khá tiềm năng cho bất cứ ai muốn kinh doanh, tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn chạy quảng cáo Facebook cũng có hiệu quả. Hãy cùng Natafu hôm nay làm sáng tỏ giúp bạn có nên dùng quảng cáo Facebook để bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ hay không nhé!
Những hiểu biết cơ bản người kinh doanh cần biết về quảng cáo Facebook
Facebook với một cộng đồng người dùng khá lớn đã thu thập được các thông tin của người dùng về sở thích, hành vi, nhân khẩu học (như độ tuổi, giới tính nghề nghiệp), cùng rất nhiều thông tin khác. Dựa trên những thông tin đó, bạn có thể xem xét lĩnh vực hoạt động của mình để đưa quảng cáo đến trước mặt của người dùng Facebook.
Một số đặc điểm của quảng cáo Facebook bạn nên hiểu rõ như sau:
- Người dùng tiếp cận quảng cáo một cách thụ động. Giống như các chương trình quảng cáo trên tivi. Họ thường sẽ không chủ động tìm kiếm để thấy được quảng cáo của bạn.
- Bạn có thể nhắm chọn những đối tượng dựa trên sở thích, hành vi phù hợp với lĩnh vực hoạt động của mình. Đối tượng của bạn càng chính xác thì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn càng cao.
- Facebook thu phí theo lượt hiển thị. Khách hàng chỉ cần lướt qua mà không cần tương tác là bạn đã tốn chi phí.
- Có khá nhiều phương pháp quảng cáo trên Facebook để bạn lựa chọn.
Có những mục tiêu chiến dịch quảng cáo nào trên Facwbook?
Những mục tiêu chiến dịch quảng cáo cơ bản của Facebook xin được giới thiệu cơ bản để bạn nắm rõ và áp dụng cho ngành nghề kinh doanh của mình:
Mục tiêu nhận thức
Đây là những mục tiêu thường dành cho các doanh nghiệp, đơn vị lớn hoặc những đơn vị muốn quảng bá thương hiệu, uy tín của mình rộng rãi đến mọi người. Mục tiêu này bao gồm 2 mục tiêu là nhận thức về thương hiệu và số người tiếp cận. Với mục tiêu này, bạn sẽ có thể quảng bá được thương hiệu cũng như trang Facebook của doanh nghiệp mình.
Mục tiêu Cân nhắc:
Đây là mục tiêu nhằm vào những khách hàng đang cân nhắc về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn cần có sự tư vấn để họ quyết định mua hàng. Mục tiêu này cũng khá hữu ích vì không phải ai cũng quyết định mua hàng ngay sau khi nhìn thấy bài viết của bạn, đặc biệt với sản phẩm có giá trị lớn.
Để hiểu chi tiết thì bạn có thể tham khảo các lựa chọn sau đây:
- Lưu lượng truy cập: Nhắm đến và đo lường khách hàng ghé thăm trang Web của bạn. Yêu cầu bạn phải có website. Khách hàng sẽ vào website của bạn thông qua quảng cáo Facebook để xem thông tin và đưa ra quyết định.
- Tương tác: Nhắm đến và đo lường khách hàng like, share, comment bài viết hoặc trang Fanpage của bạn.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Nhắm đến và đo lường khách hàng gửi thông tin, số điện thoại qua 1 bảng hỏi. Một nhược điểm của nó là nhiều khách hàng có thể ngại cho thông tin cá nhân hoặc không đủ kiên nhẫn để điền thông tin. Tuy nhiên đây cũng là hình thức hiệu quả và giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức cũng như tư vấn khách hiệu quả hơn.
- Tin nhắn: Đo lường và nhắm đến những người đã nhắn tin, hay có hành vi nhắn tin, có thể thiết lập để lấy sdt và một số thông tin khác theo kiểu trả lời tự động cũng gần giống như quảng cáo khách hàng tiềm năng.
- Lượt cài đặt ứng dụng: Hướng đến quảng cáo nhằm gia tăng lượt cài đặt trên ứng dụng điện thoại của bạn.
- Lượt xem video: Hướng đến quảng bá một video của bạn, có thể là video review sản phẩm, dịch vụ. Sau đó bạn có thể dùng đối tượng đã xem video để nhắm chọn quảng cáo bán hàng của mình.
Trong những hình thức quảng cáo này, bạn có thể dùng các hình thức quảng cáo thông dụng như quảng cáo tin nhắn, quảng cáo khách hàng tiềm năng, quảng cáo lưu lượng truy cập trang web hoặc quảng cáo tương tác bài viết đều khá tốt.
Mục tiêu chuyển đổi
Chuyển đổi đo lường khách hàng đã đặt hàng thành công, và họ sẽ không nhắn tin với bạn để trao đổi, giống như đặt hàng trên website vậy. Mục tiêu chuyển đổi cũng thường được áp dụng khá tốt trong một số lĩnh vực bán hàng.
Có nên dùng quảng cáo Facebook để bán hàng, cung cấp dịch vụ?
Chi phí cho quảng cáo Facebook thường rẻ hơn và hiệu quả hơn so với chi phí quảng cáo trên các chương trình tivi. Nếu bạn là doanh nghiệp lớn cần phủ sóng thương hiệu, bạn có thể sử dụng cả 2 hình thức này. Nếu là doanh nghiệp nhỏ, hình thức quảng cáo facebok sẽ phù hợp cho bạn hơn về mặt tiết kiệm chi phí và độ hiệu quả kinh doanh.
Tuy nhiên không phải lúc nào quảng cáo cũng mang về hiệu quả. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà bạn cần nắm rõ để giúp tiết kiệm chi phí và tăng lượng khách hàng cho mình.
Những yếu tố quyết định sự thành công của một quảng cáo Facebook
Một quảng cáo hiệu quả thường phụ thuộc vào những yếu tố sau:
- Nội dung quảng cáo: Đây là yếu tố quyết định rất nhiều đến sự thành bại của một quảng cáo. Nội dung càng thu hút thì khả năng khách hàng lựa chọn sản phẩm dịch vụ của bạn càng cao.
- Mục tiêu chiến dịch và đối tượng quảng cáo: Người chạy quảng cáo cần có những am hiểu nhất định để đưa ra được chiến lược quảng cáo phù hợp nhất. Đó là lý do vì sao cùng một ngân sách, cùng một lĩnh vực kinh doanh mà người này chạy quảng cáo không hiệu quả, người kia chạy quảng cáo lại cực kỳ tốt.
- Ngành nghề kinh doanh phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Độ phổ biến càng cao thì càng dễ có khách hàng.
Rất nhiều đơn vị đã thực hiện chạy quảng cáo Facebook và đã bán được hàng. Nếu bạn cũng đang muốn kinh doanh, bạn có thể thử phương pháp này và đo lường hiệu quả. Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo một trang Facebook còn rất nhiều vấn đề liên quan và không ít khóa khăn. Nếu bạn cần sự hỗ trợ, hãy liên hệ với Natafu và chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn tận tình.
Liên hệ đơn vị quảng cáo Facwbook hiệu quả:
CÔNG TY TNHH NATAFU
MST: 3702622173
Địa chỉ: 705/77 Đại Lộ Bình Dương, Tổ 5, Khu Phố Chánh Lộc 3, Phường Chánh Mỹ, Thành Phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.
Email: natafugroup@gmail.com
Hotline: 097 535 6643